ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดพัทลุง ครั้งที่ 8/2567

อังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดพัทลุง โดยนางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัด ในฐานะเลขานุการอนุกรรมการได้จัดให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดพัทลุง..ครั้งที่ 8/2567 ณห้องประชุมร้านอาหารกอริลา ทาวน์ ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง โดย ประธานอนุกรรมการฯ นายโอภาส หนูชิต

👉🏻👉🏻ในการประชุมครั้งนี้..ผู้แทนเกษตรกร นายดรณ์ พุมมาลี ได้ร่วมสังเกตการณ์ และแลกเปลี่ยนในประเด็นต่างๆ ทั้งด้านการจัดการหนี้ และการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรตาม พรบ.กองทุนฯ

🍄🍄สำหรับการประชุมอนุกรรมการฯ ครั้งนี้..มีวาระพิจารณาโดยมีมติที่สำคัญ ดังนี้

🍊 เห็นชอบและรับรองการขึ้นทะเบียน โดยเพิ่มเติมสมาชิกในองค์กรเดิมจำนวน 5 องค์กรสมาชิก 11 ราย

🍊พิจารณากลั่นกรองแผนและโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรประจำปีงบประมาณ 2567

– ศูนย์สาธิตวิสาหกิจชุมชนท่าช้างฟื้นฟูเศรษฐกิจ

– กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านไสกลิ้ง

– กลุ่มกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรรวมมิตรพัทลุง

🍉 พิจารณารับรองการขึ้นทะเบียนหนี้เกษตรกร จำนวน 8 ราย 19 บัญชี มูลหนี้ 15,402,719.60 บาท

🍏 เห็นชอบแผนปฏิบัติงานเดือนกันยายน 2567

🍆 พร้อมทั้งนี้ ทางคณะอนุกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่ เพื่อสำรวจการเลี้ยงปลา ด้วยระบบไบโอฟล๊อก อินทรีย์ ของกลุ่มกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรรวมมิตรพัทลุง

ลงพื้นที่ติดตามเอกสารประกอบการตั้งเรื่องซื้อหนี้เกษตรกรสมาชิก

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูเเละพัฒนาเกษตรกร สาจังหวัดพัทลุง โดย นางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสาขา พร้อมด้วยบุคลากร ลงพื้นที่ติดตามเอกสารประกอบการตั้งเรื่องซื้อหนี้เกษตรกรสมาชิก กรณีหนี้กลุ่มเกษตรกรทำนาตะโหมด รายของ นายผอม ปลอดเเก่นทอง เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ว่าด้วยการจัดการหนี้ของเกษตกร ต่อไป

ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาช่องทางการตลาด ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อและพลังงานสะอาด อ.บางเเก้ว จ.พัทลุง

วันที่ 23 สิงหาคม 2567สำนักงานกองทุนฟื้นฟูเเละพัฒนาเกษตรกร สาจังหวัดพัทลุง โดย นางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสาขา พร้อมด้วยบุคลากร ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาช่องทางการตลาด ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อและพลังงานสะอาด อ.บางเเก้ว จ.พัทลุง ซึ่งทางกลุ่มมีผลิตภัณฑ์ปลาดุกร้า พร้อมรับประทาน เเต่มีปัญหาในเรื่องของการตลาด จึงขอคำปรึกษาเเนะนำจากทางสำนักงาน

จากการวิเคราะห์ต้นทุน กำไร กำลังการผลิต จึงได้ติดต่อกับสถานประกอบการ (ห้างเเมคโคร พัทลุง) และได้รับผลการตอบกลับจากห้างเเมคโคร ได้ดำเนินลงพื้นที่มาตรวจสอบยังสถานที่ผลิต เเละตรวจสอบมาตรการทางอาหาร ทั้งในด้านการได้รับมาตรฐาน อย. ขั้นตอน รวมถึงกระบวนการผลิตที่ถูกต้อง เพื่อดำเนินการจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องเเละส่งตรวจยังสำนักงานใหญ่ต่อไป

ลงพื้นที่ร่วมออกบูธ “โครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้าง รอยยิ้มให้กับประชาชน ประจำปี 2567” ณ โรงเรียนบ้านท่าเเค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

🥰บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน🥰

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูเเละพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดพัทลุง โดยนางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสำนักงาน พร้อมด้วยบุคลากรสำนักงาน ลงพื้นที่ร่วมออกบูธ “โครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้าง รอยยิ้มให้กับประชาชน ประจำปี 2567” ณ โรงเรียนบ้านท่าเเค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

กิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง..ได้มอบหมาย นายก้องสกุล จันทราช รองผู้ราชการ จังหวัดพัทลุง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความเข้าใจ เข้าถึงการทำงานร่วมกันของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ ในการก่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกด้าน ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญที่เชื่อมโยงเเละเสริมสร้างการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนราชการเข้าด้วยกัน 🤟🤟สำนักงานสาขาจังหวัดพัทลุง..ได้ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกองทุนฯและเเจกผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานชีวภาพ เกษตรกร หลายคนสนใจการขึ้นทะเบียนสมาชิก และการแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกจากนี้ยังมีเกษตรกรสมาชิก..มาเยี่ยมเยียนแลกเปลี่ยนที่บูธ..ขอบคุณทุกภาคส่วนนะคะ 🩷🩷🩷

ความรู้สึกทั้งหมด

33

ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ครั้งที่ 1/2567

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูเเละพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดพัทลุง โดย นางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสาขา ร่วมประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงครั้งที่ 1/2567 ตามคำสั่ง สนง.กฟก.ที่ 870/2567 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสาขาจังหวัดฯ ค้างส่งใบสำคัญจ่ายของกลุ่มองค์กรเกษตรกร จำนวน 35 องค์กร ที่ได้รับเงินอุดหนุนในการจัดทำแผนองค์กร

🥕🥕ณ ห้องประชุมสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดพัทลุง อ.เมือง จ.พัทลุง🌽🌽

ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางปฏิบัติด้านบัญชี การเงิน และรายงานงบการเงินประจำปี พ.ศ. 2567 ภายใต้โครงการเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานตามหน้าที่ของผู้ปฏิบัติงาน (กลุ่มงานบริหาร กลุ่มงานฟื้นฟูฯ และกลุ่มงานการจัดการหนี้ฯ)

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดพัทลุง โดยนางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสาขา มอบหมาย นางสาวภาวิณา เพชรสง ลูกจ้างกลุ่มงานทั่วไป รับผิดชอบงานบัญชี การเงิน ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางปฏิบัติด้านบัญชี การเงิน และรายงานงบการเงินประจำปี พ.ศ. 2567 ภายใต้โครงการเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานตามหน้าที่ของผู้ปฏิบัติงาน (กลุ่มงานบริหาร กลุ่มงานฟื้นฟูฯ และกลุ่มงานการจัดการหนี้ฯ) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้รับความรู้ ความเข้าใจ แนวปฏิบัติงานการเงิน บัญชี และงบประมาณให้สามารถนำไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อให้การปฏิบัติงานด้านบัญชี การเงิน งบประมาณ เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามระเบียบ และมาตรฐานบัญชีของสำนักงานฯ มีคุณภาพในขอบเขตความรับผิดชอบของตนเอง และลดข้อผิดพลาดในการทำงาน ณ โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี จ.นครปฐม

ลงพื้นที่ ติดตามความก้าวหน้า เเละพัฒนาช่องทางการตลาด ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อและพลังงานสะอาด

วันที่ 14 สิงหาคม 2567

สำนักงานกองทุนฟื้นฟูเเละพัฒนาเกษตรกร สาจังหวัดพัทลุง โดย นางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสาขา พร้อมด้วยบุคลากร ลงพื้นที่ ติดตามความก้าวหน้า เเละพัฒนาช่องทางการตลาด ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อและพลังงานสะอาด อ.บางเเก้ว จ.พัทลุง ซึ่งทางกลุ่มมีผลิตภัณฑ์ปลาดุกร้า พร้อมรับประทาน เเต่มีปัญหาในเรื่องของการตลาด จึงขอคำปรึกษาเเนะนำจากทางสำนักงาน

จากการวิเคราะห์ต้นทุน กำไร กำลังการผลิต จึงได้ติดต่อกับสถานประกอบการ (ห้างเเมคโคร พัทลุง) เพื่อดำเนินการตามกระบวนการต่อไป

ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าองค์กร “กลุ่มสตรีพัฒนา”

วันที่ 9 สิงหาคม 2567

สำนักงานกองทุนฟื้นฟูเเละพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดพัทลุง โดยนางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสาขา พร้อมด้วย นางสาวโสพิศ ขวัญนิมิตร พนักงานอาวุโส ดูเเลรับผิดชอบงานฟื้นฟูฯ นายภูชิชย์ สุวรรณสุนทร ลูกจ้างโครงการฯ เเละนายศรันย์ เพชรสง ลูกจ้างกลุ่มงานบริการ(ขับรถยนต์) ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าองค์กร “กลุ่มสตรีพัฒนา” ซึ่งทางกลุ่มมีการเเปรรูปกล้วยไข่เป็น กล้วยไข่ฉาบ เป็นผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากกล้วยไข่ (กล้วยสไลด์) ปลอดภัย ไร้สารเคมี แผ่นบาง กรอบ อร่อย มีรสเค็มและรสหวาน กล้วยกวน แป้งจากกล้วย เเละผลิตภัณฑ์อื่นๆมากมาย

🍌🍌จากกล้วยไข่ในสวน ราคากิโลกรัมละเพียง 3 บาท สร้างสรรค์เป็นสแน็คกล้วยชั้นเยี่ยม รสชาติหลากหลาย ตอบโจทย์คนรักสุขภาพในยุคปัจจุบัน ส่งให้กับร้านค้า เเละ เซเว่น อิเลฟเว่น สร้างอาชีพ สร้างอนาคตให้กับสมาชิกในกลุ่ม

ร่วมประชุมจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตเเละจัดทำแผนพัฒนาอาชีพของสมาชิกสหกรณ์เคหสถานบ้านมั่นคงพัทลุง

วันที่ 9 สิงหาคม 2567

สำนักงานกองทุนฟื้นฟูเเละพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดพัทลุง โดย นางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสาขา ร่วมประชุมจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตเเละจัดทำแผนพัฒนาอาชีพของสมาชิก ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เติมเต็มเเนวทางแก้ไขปัญหา ซึ่งได้รับเชิญจากหน่วยงานสหกรณ์เคหสถานบ้านมั่นคงพัทลุง จำกัด ซึ่งการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตและจัดทำแผนพัฒนาอาชีพของสมาชิกในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดงาน สร้างรายได้ เพื่อการดำรงชีวิตที่ดี และสามารถยกความสามารถของสมาชิกในโครงการให้มีศักยภาพในการหนุนเสริมความเข้มเเข็งขององค์กรต่อไปได้ในอนาคต

ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าองค์กรเกษตรกรที่ได้รับงบกู้ยืม กลุ่มเกษตรกรปันแตก้าวหน้า

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น.

สำนักงานกองทุนฟื้นฟูเเละพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดพัทลุง โดย นางสาวนิธิมา บินตำมะหงง หัวหน้าสำนักงาน พร้อมด้วยบุคลากร ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าองค์กรเกษตรกรที่ได้รับงบกู้ยืม กลุ่มเกษตรกรปันแตก้าวหน้า ซึ่งทางกลุ่มได้จัดทำโครงการเลี้ยงเเกะ ซึ่งการทำฟาร์มแกะเป็นอาชีพใหม่ที่เกษตรกรไทยเริ่มหันมาสนใจ และมีแนวโน้มจะเป็นสัตว์เศรษฐกิจตัวใหม่ที่มีอนาคต โดยจะเห็นได้จากมีเนื้อแกะ. นำเข้าจากต่างประเทศวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า และตลาดสดในระเเวกใกล้เคียง นอกจากนั้น แกะยังกินง่ายกว่าแพะ แถมยังโตเร็วกว่า ใช้เวลาเลี้ยงสามารถจับขายได้เมื่ออายุเพียง 4 เดือนพร้อมทั้งสำรวจเเบบพัฒนาคุณภาพชีวิตของสมาชิกกลุ่มองค์กร หลังจากที่ได้รับงบประมาณฟื้นฟูอาชีพไปแล้ว🐐🐑🐏